top of page
Search

คนแบบ A : D conflict (เอ-ดี คอนฟลิก)

คนแบบ A : D conflict (เอ-ดี คอนฟลิก) ทำไมคนบางคนมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความพร้อมทั้งข้อมูลและข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ชัดว่าสิ่งที่เป็นแนวคิดและแผนการต่างๆสนับสนุนให้ลงมือปฎิบัติให้เกิดผลสำเร็จได้แน่ๆ แต่ แต่ แต่ … ยังมีความลังเล ที่จะเริ่มลงมือทำ …. ทั้งๆที่อยากลงมือทำและพร้อมแล้วแต่กังวลโน่น นั่น นี่ และวนๆไปๆมาๆไม่จบสิ้น

แปลกๆ และ ขัดแย้งสุดๆ …ทำไมและ คืออะไร?

A : D conflict คือรากและแก่นแท้ของเหตุผล ที่วนไปมา หรือคล้ายกับดันนิ่ง ครูเกอร์ เอฟเฟคนั่นเอง

A: ต้องการตัดสินใจ และมันใจแล้วว่าต้องการอะไร และ รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร (และหากได้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดจะดี และวนๆๆๆ)

D: มีข้อมูลและข้อเท็จจริงที่สนับสนุนให้มั่นใจในการตัดสินใจไม่ให้เกิดผลและมีความผิดพลาดน้อยที่สุด พอได้ข้อมูลเพิ่มในส่วนอื่นก็อยากได้ส่วนโน่น นี่ นั่นอีก (วนต่ออีก ..ไมจบ) *สรุปคือความต้องการที้ง A และ D หมุนวนไปมาในการหาข้อมูลและอยากตัดสินใจ แต่ แต่ ไม่ลงมือเพราะต้องการข้อมูลเพิ่มต้องการความแม่นยำเพิ่ม วนๆๆ ทุกข์และไม่มีผลงาน เหมือนเยียบขันเร่งและเหยียบเบรคพร้อมกัน .. เครื่องพัง ล้อไหม้ แต่รถอยู่กับที่ นี่คือคนประเภท A : D conflict

การเป็นคนแบบนี้ไม่ผิดตรงใหนแค่รับรู้และเข้าใจตัวตนของต้วเอง(self-awareness)และปรับตัวเองให้มีความสุขและมุ่งเน้นความสำเร็จได้ #talentcodex #talentcodexthailand #ทาเลนท์โคเด็กซ์ #รู้ตนรู้ทีมรู้องค์กร #ประเภทคน


2 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page